KẾ HOẠCH KIỂM TRA NỘI BỘ THÁNG 2 NĂM 2025

Thứ ba - 04/02/2025 16:29
Kế hoạch số 22/KH-MNNTN ngày 03/02/2025 của Trường Mầm non Ngô Thì Nhậm về công tác kiểm tra tháng 2 năm 2025
z6285810519325 b6930ffa41e32620067309ffb7471e16
z6285810519325 b6930ffa41e32620067309ffb7471e16
Thực hiện Quyết định số 21/QĐ-MNNTN ngày 03/02/2025 của Hiệu trưởng Trường mầm non Ngô Thì Nhậm về việc kiểm tra phòng chống tham nhũng, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; việc thực hiện công khai trong lĩnh vực giáo dục và việc thực hiện nhiệm vụ của giáo viên, nhân viên. Tổ kiểm tra lập kế hoạch tiến hành kiểm tra với mục đích, yêu cầu như sau: 
1. Mục đích

Mục đích của kiểm tra là một hoạt động quan trọng trong quản lý, nhằm đánh giá và đảm bảo chất lượng giáo dục, nâng cao hiệu quả công tác giảng dạy, quản lý và tổ chức các hoạt động học tập.

Kiểm tra nội bộ giúp đánh giá chất lượng giảng dạy, học tập, các hoạt động giáo dục và phát triển kỹ năng của học sinh, từ đó đưa ra các biện pháp cải tiến.
Đảm bảo chương trình giảng dạy được thực hiện đúng theo quy định, đáp ứng được mục tiêu phát triển toàn diện cho học sinh.
Kiểm tra giúp nhà trường đánh giá hiệu quả của công tác quản lý từ cấp quản lý cao nhất (ban giám hiệu) đến các giáo viên, nhân viên trong trường. Giúp xác định các điểm mạnh và hạn chế trong công tác tổ chức, phân công công việc, cũng như trong việc triển khai các chính sách giáo dục.
Kiểm tra nội bộ là một công cụ giúp phát hiện các vấn đề, yếu kém trong quy trình giảng dạy, học tập, cơ sở vật chất, hoặc các dịch vụ hỗ trợ học sinh. Từ đó, nhà trường có thể đưa ra kế hoạch cải thiện, khắc phục các hạn chế nhằm nâng cao chất lượng giáo dục.
Thông qua kiểm tra nội bộ, giáo viên có thể nhận được sự phản hồi về công tác giảng dạy, từ đó rút kinh nghiệm và nâng cao năng lực chuyên môn. Các buổi kiểm tra cũng giúp giáo viên chia sẻ kinh nghiệm, học hỏi từ đồng nghiệp và cải tiến phương pháp giảng dạy của mình.
Kiểm tra không chỉ là một công cụ để kiểm soát mà còn là một phương pháp hữu hiệu để cải tiến và phát triển toàn diện công tác giáo dục. Thông qua kiểm tra, nhà trường có thể đánh giá đúng tình hình thực tế, phát hiện kịp thời các vấn đề cần khắc phục, đồng thời nâng cao hiệu quả giáo dục và sự hài lòng của học sinh, phụ huynh và cộng đồng
2. Yêu cầu:
- Tuân thủ quy trình và kế hoạch kiểm tra:
+ Xây dựng kế hoạch kiểm tra rõ ràng: Trước khi tiến hành kiểm tra, cần xây dựng kế hoạch chi tiết, xác định rõ mục tiêu, đối tượng kiểm tra, nội dung kiểm tra và phương pháp kiểm tra;
+ Thông báo trước cho các bên liên quan: Cần thông báo đầy đủ cho các giáo viên, nhân viên về kế hoạch kiểm tra để họ có sự chuẩn bị tốt và nắm được các yêu cầu cần thực hiện;
+ Đảm bảo tính hệ thống: Kiểm tra phải được thực hiện theo đúng quy trình, không thể tuỳ tiện hay thay đổi đột xuất nhằm đảm bảo tính khách quan và công bằng.
- Đảm bảo tính khách quan và công bằng:
+ Không thiên vị: Trong quá trình kiểm tra, không được thiên vị hay phân biệt đối xử giữa các cá nhân, lớp học hay nhóm đối tượng. Mỗi đối tượng kiểm tra phải được đánh giá dựa trên các tiêu chí và yêu cầu giống nhau.
+ Đánh giá trung thực, chính xác: Kết quả kiểm tra phải phản ánh đúng thực tế, không che giấu điểm yếu mà cần đưa ra những giải pháp cụ thể để cải thiện.
+ Không can thiệp vào quá trình dạy học: Việc kiểm tra không nên làm gián đoạn quá trình giảng dạy hay ảnh hưởng đến hoạt động học tập của học sinh.
- Đảm bảo sự minh bạch
+ Công khai tiêu chí và phương pháp kiểm tra: Trước khi kiểm tra, cần công khai cho các giáo viên và cán bộ nhân viên biết rõ các tiêu chí đánh giá, phương pháp kiểm tra và các nội dung sẽ được kiểm tra.
+ Cung cấp thông tin phản hồi: Sau khi kiểm tra, cần cung cấp phản hồi cụ thể, rõ ràng cho đối tượng được kiểm tra (cả giáo viên và học sinh) để họ biết được điểm mạnh, điểm yếu và hướng cải tiến.
+ Lưu trữ kết quả kiểm tra: Kết quả kiểm tra phải được ghi chép đầy đủ và lưu trữ một cách khoa học, để có thể tham khảo và truy cứu khi cần thiết.
- Đảm bảo tính bảo mật và riêng tư:
+ Bảo mật thông tin: Các kết quả kiểm tra, cũng như các thông tin liên quan đến đánh giá học sinh và giáo viên phải được bảo mật, không để lộ ra ngoài hoặc gây ảnh hưởng tiêu cực đến cá nhân liên quan.
+ Tôn trọng quyền riêng tư: Đặc biệt đối với các thông tin liên quan đến học sinh và giáo viên, cần đảm bảo tôn trọng quyền riêng tư và các quy định về bảo vệ dữ liệu cá nhân.
3. Nội dung (Đính kèm cùng văn bản)

Tác giả: MN Ngô Thì Nhậm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Liên hệ với chúng tôi

Phòng tiếp đón


Phòng Hiệu trưởng


Thống kê truy cập
  • Đang truy cập5
  • Hôm nay102
  • Tháng hiện tại1,721
  • Tổng lượt truy cập378,558
Ảnh quảng cáo bên trái
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây