Kế hoạch số 106?KH-PGDĐT ngày 29 tháng 7 năm 2024 của phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hà Đông về việc triển khai xây dựng trường học hạnh phúc trong các cơ sở giáo dục trên địa bàn quận Hà Đông.
Thực hiện Kế hoạch trên nhà trường đã triển khai
1. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến tới cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh.
- Tuyên truyền cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhận thức đầy đủ, đúng đắn về mục đích, ý nghĩa của việc xây dựng Trường học hạnh phúc trên địa bàn quận.
- Phối hợp với các cơ quan truyền thông của địa phương, của ngành, có các bài viết đăng tải trên website, trang page của nhà trường
2. Nâng cao năng lực, nhận thức cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh.
- Tổ chức các chuyên đề để hỗ trợ và chia sẻ kinh nghiệm ứng xử các tình huống sư phạm, mời chuyên gia tư vấn, nhận diện, xử lí các tình huống vi phạm các quy định đạo đức nhà giáo, vi phạm pháp luật của cán bộ, giáo viên, nhân viên trong lao động nghề nghiệp về trường học hạnh phúc.
- Tổ chức tọa đàm cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh, cha mẹ học sinh về Trường học hạnh phúc, về sự đồng cảm, khoan dung, xây dựng mối quan hệ tích cực, sáng tạo, hình thành và phát triển khả năng, kỹ năng, sẵn sàng
hợp tác, phát triển tối đa năng lực, sở trường của bản thân; thực hiện tốt công tác tư vấn tâm lý học đường cho học sinh.
- Các cơ sở giáo dục tổ chức đối thoại, giải đáp, chia sẻ những kinh nghiệm, kỹ năng ứng xử sư phạm với cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trên cổng thông tin điện tử của trường và các diễn đàn giáo dục.
- Đưa giáo dục học tập, cảm xúc, xã hội và đạo đức vào giảng dạy cho học sinh. Đồng thời, tổ chức thực hiện các hoạt động như: thực hành lòng biết ơn, nâng cao lòng trắc ẩn, tỉnh thức... để gia tăng cảm nhận hạnh phúc cho cán bộ,
giáo viên, nhân viên và học sinh.
- Tổ chức xây dựng các tư liệu về “xử lý tình huống sư phạm, các câu chuyện đạo đức, về truyền thống Tôn sư trọng đạo, văn hóa ứng xử, kỹ năng sống... phục vụ cho công tác thông tin, truyền thông và hỗ trợ cán bộ, giáo viên,
nhân viên và học sinh trong xử lý tình huống sư phạm.
3. Thực hiện công tác phối hợp
- Tuyên truyền rộng rãi và phối hợp chặt chẽ với cha mẹ học sinh và các tổ chức, ban ngành đoàn thể có liên quan tạo ra sự đồng thuận cao trong quá trình thực hiện.
- Tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương huy động các nguồn lực để hỗ trợ nhà trường, nhất là đảm bảo các điều kiện tổ chức dạy học và các hoạt động.
4. Thực hiện công tác tuyên dương, khen thưởng
- Thường xuyên rà soát, đánh giá, rút kinh nghiệm trong quá trình thực hiện.
- Tổ chức các hoạt động tham quan, học tập, giao lưu; tôn vinh, biểu dương bằng các hình thức thích hợp đối với các tập thể, cá nhân có nhiều nỗ lực, thực hiện có hiệu quả việc thực hiện Trường học hạnh phúc.